Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (75 bài viết)
  • Hoạt động của công ty (36 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (44 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (38 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (28 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (1 bài viết)
  • Download - Archive- Update (15 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (7 bài viết)
  • Sản phẩm mới (24 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (5 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (4 bài viết)
  • Làm quen với Tin học (4 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (281 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 10
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 10
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 89514970 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Tóm tắt các chức năng chính của GeoMath 6 - 12, bộ phần mềm Bài giảng Hình học đầu tiên của Việt Nam

    Ngày gửi bài: 24/03/2011
    Số lượt đọc: 13856

    Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường đã phát hành bộ 7 phần mềm GeoMath - Bài giảng Hình học cho các lớp từ 6 đến 12. Đây là bộ phần mềm đầu tiên của Việt Nam được thiết kế theo mô hình Bài giảng điện tử môn Toán dựa trên 2 yếu tố công nghệ chính là (1) khái niệm CSDL đối tượng hình học GDL (Geometry Data Library) và (2) khái niệm GeoMath Page - mô hình bài giảng hình học trong đó cho phép nhúng các hình hình học được tạo bởi các phần mềm Toán học tương tác động. Sau một thời gian ngắn, bộ phần mềm này đã được nâng cấp lên phiên bản mới 1.5 với rất nhiều tính năng mới đột phá.

    Sau đây là tóm tắt các chức năng chính của bộ phần mềm này:

    1. Chức năng chính của bộ phần mềm này là cho phép các giáo viên khởi tạo các tệp bài giảng môn Toán, phần Hình học, mỗi bài giảng là một tệp *.gmath. Cấu trúc mỗi bài giảng là một GeoMath Page bao gồm nội dung chi tiết bài giảng và các tệp hình học động kèm theo được nhúng trong tệp bài giảng này.

    2. Các tệp hình động nhúng trong tệp bài giảng là các tệp được xây dựng bởi các phần mềm Toán học động nổi tiếng thế giới như GeoGebra (ggb), Cabri 3D (cg3), C.a.R (zir), Cinderella (cdy).

    3. Các tệp bài giảng *.gmath sau khi được khởi tạo sẽ được sử dụng độc lập hoàn toàn và có thể được sao chép, chia sẻ với nhau giữa các nhà trường và giáo viên.

    4. Một trong những yếu tố công nghệ quan trọng nhất của bộ phần mềm này là khái niệm Geometry Data Library - CSDL các đối tượng hình học.

    GDL thực chất là một kho chứa các hình hình học, các hình này được đưa vào kho này để lưu trữ và sử dụng nhiều lần, mãi mãi. Cấu trúc của kho dữ liệu GDL này bao gồm các khái niệm sau:

    - CSDL có cấu trúc chứa các đối tượng hình học này. Trong mô hình phần mềm GeoMath mỗi CSDL các đối tượng hình học là một tệp dạng *.GDL.

    - Ma trận kiến thức đi kèm CSDL. Mỗi CSDL sẽ được gắn với một Ma trận kiến thức duy nhất. Ma trận kiến thức này được hiểu đơn giản là tập hợp các kiến thức tương ứng với các đối tượng hình học chứa trong CSDL. Mô hình Ma trận kiến thức trong GeoMath là mô hình cây nhiều mức.

    - Đối tượng hình học cụ thể (Geometry Item) là các hình hình học được lưu trữ trong CSDL *GDL.

    Như vậy các CSDL hình học này trong tương lai sẽ đóng vai trò quan trọng như một kho dữ liệu tham chiếu toán học giúp giáo viên có thể nhanh chóng đưa chúng vào các bài giảng của mình.

    5. Trong bộ phần mềm đã xây dựng và đưa vào sử dụng một kho dữ liệu các đối tượng hình học (GDL - Geometry Data Library). Toàn bộ hơn 1500 hình vẽ trong SGK Toán phần hình học từ lớp 6 đến lớp 12 đã được vẽ và đưa vào CSDL này.

    6. Phần mềm cho phép nhúng vào GeoMath Page các tệp hình học lấy từ CSDL GDL hoặc trực tiếp bởi các tệp hình học được khởi tạo bởi các phần mềm GeoGebra, CAR, Cabri3D. Như vậy các giáo viên sẽ chủ động hoàn toàn khi làm việc với các tệp bài giảng *.gmath này.

    7. Các đối tượng hình học sau khi đã nhúng vào GeoMath Page có thể được thay đổi tùy ý mọi tham số, thuộc tính, kể cả việc chỉnh sửa lại chính các tệp hình học này nếu trong máy tính của giáo viên đã cài các phần mềm tương ứng như GeoGebra, CAR hay Cabri3D.

    8. Các tệp bài giảng hình học *.gmath sau khi khởi tạo xong có thể được trình diễn để giảng dạy trên lớp cũng như tự học ở nhà. Đây là chức năng chính và quan trọng nhất của phần mềm GeoMath. Khi trình diễn, các đối tượng hình học sẽ được thể hiện hoàn toàn động tương tự như khi chúng được thể hiện trong các phần mềm gốc GeoGebra, CAR hay Cabri3D.

    9. Các tệp bài giảng hình học *.gmath có thể coi như các sách điện tử tương tác động cho môn Toán đầu tiên của Việt Nam.

    10. Toàn bộ 171 bài học theo SGK Toán, phần Hình học từ lớp 6 đến lớp 12 đã được nhập và xây dựng như những tệp bài giảng hình học có sẵn trong phần mềm. Bộ bài giảng này có thể coi như những bài giảng điện tử mà giáo viên có thể sử dụng ngay hoặc có thể coi là bộ SGK điện tử hình học động đầu tiên của Việt Nam.

    11. Một vài số liệu của các phần mềm GeoMath 6 - 12.

    Phần mềmSố lượng hình vẽ đã tạo trong CSDLSố lượng bài giảng đã tạo theo SGK
    GeoMath614322
    GeoMath728329
    GeoMath841041
    GeoMath928331
    GeoMath1011813
    GeoMath1126122
    GeoMath1212813

    12. Đi kèm bộ phần mềm chính GeoMath, công ty Công nghệ Tin học Nhà trường phát hành miễn phí phần mềm Trình diễn bài giảng hình học GeoMath Player cho phép giáo viên thực hiện việc trình diễn các tệp bài giảng *.gmath mà không cần cài đặt bộ phần mềm gốc GeoMath hay các phần mềm hình học gốc GeoGebra, CAR hay Cabri3D. Phần mềm GeoMath Player phát hành miễn phí trên toàn quốc, các giáo viên có thể download phần mềm này tại Website chính của Công ty School@net.

    13. Bộ phần mềm được phát hành trên 7 CDROM, đó là các phần mềm GeoMath 6 - 12. Mỗi phần mềm tương ứng với bộ CSDL các đối tượng hình học tương ứng của chương trình môn Toán, phần Hình học các khối lớp tương ứng.

    Giá bán mỗi CD là 60.000 đồng.

    Schoolnet



    Bài viết liên quan:
    Bài 10. Nhập, sửa đối tượng hình học của CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 9. Nhập, sửa ma trận kiến thức của CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 8. Kết nối với CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 7. Trình diễn bài giảng (19/11/2013)
    Bài 6. Xem, sửa thông tin thuộc tính của các đối tượng GDL có trong bài giảng (19/11/2013)
    Bài 5. Tạo mới một đối tượng GDL và bổ sung đối tượng này vào bài giảng (19/11/2013)
    Bài 4. Bổ sung đối tượng hình học từ CSDL GDL vào bài giảng (15/11/2013)
    Bài 3. Mô hình CSDL các đối tượng hình học GDL (15/11/2013)
    Bài 2. Soạn thảo bài giảng như một văn bản (14/11/2013)
    Bài 1. Khởi tạo và bắt đầu làm việc với tệp bài giảng *.gmath (14/11/2013)


    Sản phẩm liên quan:

    Dạy Toán 1
    585 000 VND

    iMath: Cùng học và dạy Toán Tiểu học
    995 000 VND

    Thiết kế bài giảng Toán học cấp THCS, THPT
    995 000 VND

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.