Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
Bảng giá phần mềm
Educations Software

Đại Lý - Chi Nhánh

Bản tin điện tử
 
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ kỹ thuật
(Bùi Văn Khoa)
Trang thông tin hỗ trợ khách hàng
 
Đăng nhập/Đăng ký
Bí danh
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 
Quên mật khẩu | Đăng ký mới
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (700 bài viết)
  • Sản phẩm mới (215 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (549 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (156 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (127 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (486 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (183 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (79 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (70 bài viết)
  • Cùng học (92 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (55 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (78 bài viết)
  • School@net 15 năm (154 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (124 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (363 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1210 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1037 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (275 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (180 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8179 bài viết)
  •  
    Thành viên có mặt
    Khách: 6
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 6
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 55300971 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Công ty School@net công bố toàn bộ thông tin bộ dữ liệu GDL- Geo data Library của Chương trình Hình học các khối lớp THCS, THPT

    Ngày gửi bài: 12/12/2011
    Số lượt đọc: 2316

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.

    Đặc biệt trong phần mềm mới nhất Geo Math Lesson 1.5, toàn bộ 3 CSDL GDL dành cho các Chương trình: Toán THCS, Toán THPT Cơ bản, Toán THPT nâng cao đã được xây dựng đầy đủ cho phần kiến thức Hình học. Bộ CSDL này sẽ còn được nâng cấp trong tương lai. Mục đích của chúng tôi là sẽ mở rộng CSDL này phủ kín toàn bộ chương trình môn Toán.

    Bắt đầu từ hôm nay chúng tôi sẽ công bố toàn bộ thông tin của các bộ CSDL GDL này, bắt đầu từ chương trình Toán THCS.

    Các đối tượng được mô tả theo các bài học của SGK, theo các hình đã có của SGK.

    Toán 6. Chương I: Đoạn thẳng.

    Bài 1. Điểm, đường thẳng

    Hình ảnhSubject NotesTeacher NotesGuide
    Hình 1
    Ba điểm A, B, C trên mặt phẳng Dịch chuyển các điểm A, B, C tùy ý trên mặt phẳng bằng cách nháy và di chuyển chuột tại các điểm này. Muốn tạo thêm các điểm khác hãy nháy chuột chọn công cụ trên thanh công cụ sau đó nháy chuột lên màn hình để tạo điểm. Nháy ESC để trở về trạng thái ban đầu.
    Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Hình 2
    Hai điểm A, C trùng nhau. Hai điểm A, C hiện đang nằm tại cùng 1 vị trí. Dùng chuột có thể dịch chuyển 2 điểm này rời xa nhau.Chú ý
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Hình 3
    Khái niệm đường thẳng Nháy và rê chuột lên đường thẳng sẽ dịch chuyển các đường thẳng này chuyển động. Chú ý
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Hình 4
    Điểm thuộc và không thuộc đường thẳng Điểm A luôn nằm trên đường thẳng d, B không nằm trên d.
    Chỉ có thể dịch chuyển A dọc theo d.
    B có thể dịch chuyển bất kỳ trong mặt phẳng.
    Có thể sử dụng công cụ để tạo thêm nhiều điểm nữa trên mặt phẳng.
    Muốn tạo điểm trên đường thẳng thì chỉ cần nháy chuột trên đường thẳng, ngược lại nháy chuột tại một vị trí bất kỳ trong mặt phẳng sẽ tạo điểm tự do không nằm trên đường thẳng này.
    Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Hình 5
    Câu hỏi: nhận biết điểm trên đường thẳng. Câu hỏi: các điểm C, E, F điểm nào thuộc a, điểm nào không thuộc a.
    Giáo viên có thể dịch chuyển các điểm E, F để hỏi thêm.
    Có thể sử dụng công cụ để tạo thêm nhiều điểm nữa trên mặt phẳng.
    Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Hình 6
    Bài tập 1Giáo viên dịch chuyển các điểm cần đặt tên để học sinh quan sát được rõ nét hơn. Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Hình 7
    Bài tập 3 Dịch chuyển các điểm A, B, C, D để quan sát. Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    School@net



    Bài viết liên quan:
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu. Bài 4. Ôn tập (01/06/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 5. Góc có đỉnh bên trong và bên ngoài đường tròn (19/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 4. Góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung (18/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 3. Góc nội tiếp (17/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 2. Liên hệ giữa cung và dây (16/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 1. Góc ở tâm. Số đo cung (14/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 8. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (tiếp theo) (13/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 7. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (10/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 6. Tính chất của 2 tiếp tuyến cắt nhau (10/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 4. Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn (08/05/2012)

    Phần mềm liên quan:

    Bài giảng Hình học 11 - GeoMath 11
    60 000 VND

    Bài giảng Hình học 8 - GeoMath 8
    60 000 VND

    Em học lập trình Pascal
    45 000 VND

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (04) 62511017 - Fax: (04) 62511081
    Email: school.net@hn.vnn.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.