Sách Thiết kế phần mềm và Trò chơi giáo dục Mã sản phẩm: BOOK6
Mô tả: Đây là cuốn sách hoàn toàn nâng cao dành cho giáo vien Tin học của các trường phổ thông và đại học, sinh viên chuyên ngành CNTT các trường sư phạm, học sinh gỏi Tinhocj các cấp và tất cả những ai quan tâm đến việc thiết kế phần mềm và trò chơi giáo dục trên Scratch. Sách bao gồm 10 chương, trong đó mỗi chương là một chủ đề độc lập, định hướng vào công nghệ, kỹ thuật làm phần mềm hoặc định hướng nội dung phần mềm. 3 chủ đề đầu tiên là định hướng công cụ, 7 chủ đề sau là định hướng nội dung thiết kế phần mềm.
Giá bán: 300,000 VNĐ | | |
MỤC LỤC của cuốn sách mới "Thiết kế phần mềm và trò chơi giáo dục". Lời nói đầuĐối tượng, mục đíchMôn Tin học trong tương lai sẽ như thế nào? Tư duy máy tính: năng lực tư duy quan trọng nhất của Khoa học máy tính. Tin học và vai trò của các ngôn ngữ lập trinh trực quanScratch và giáo dục STEMScratch là môi trường lập trình hỗ trợ giáo dục STEM tốt nhất. Giới thiệu nhanh các chủ đề cuốn sáchChủ đề 1. Một số nguyên tắc và qui trình thiết kế phần mềmChủ đề 2. Clone và một số kỹ thuật xử lý CloneChủ đề 3. Các công cụ và kỹ thuật thiết kế phần mềmChủ đề 4. Thiết kế một số phần mềm quen thuộcChủ đề 5. Phần mềm tập chuột, bàn phímChủ đề 6. Phần mềm hỗ trợ học khoa học máy tínhChủ đề 7. Phần mềm hỗ trợ học toánChủ đề 8. Phần mềm hỗ trợ học khoa họcChủ đề 9. Phần mềm giáo dục cho mầm non, mẫu giáoChủ đề 10. Thiết kế Game tương tác hoàn chỉnh: Sokoban và LinesChủ đề 1. Một số nguyên tắc và qui trình thiết kế phần mềmNội dung chính1. Ai là người thiết kế phần mềm? 2. Các bước thiết kế phần mềm3. Sơ đồ thiết kế phần mềm4. Ví dụ 1: Tìm hiểu các con vật5. Ví dụ 2: Math BoardCâu hỏi - Bài tập - Mở rộngChủ đề 2. Clone và một số kỹ thuật xử lý CloneNội dung chính1. Khái niệm phân thân - clone trong Scratch2. Rừng hoa3. Hai chú mèo sinh đôi4. Thuộc tính của nhân vật5. Biến nhớ riêng là thuộc tính của nhân vật6. Clone kế thừa thuộc tính nhân vật7. Giao tiếp người dùng - clone, clone - clone8. Nói thêm về các khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng trong Scratch9. Câu hỏi quan trọng cuối cùng về hạn chế số lượng cloneCâu hỏi - Bài tập - Mở rộngChủ đề 3. Các công cụ, kỹ thuật thiết kế phần mềmNội dung chính1. Một số đặc điểm của phần mềm trò chơi2. Kỹ thuật đếm ngược3. Mô phỏng lượt chơi cho các nhân vật4. Kỹ thuật tính điểm số cho người chơi5. Thể hiện số và đếm số6. Thể hiện chữ, tên người, nhân vật7. Kỹ thuật sinh ngẫu nhiên trong các trò chơi và phần mềm8. Thuật toán sinh ngẫu nhiên 1 bộ đáp án, trong đó có 1 đáp án đúng9. Ví dụ: trò chơi điều khiển bóngCâu hỏi - Bài tập - Mở rộngChủ đề 4. Thiết kế một số phần mềm quen thuộcNội dung chính1. Chương trình Bút vẽ màu hoàn chỉnh2. Trò chơi, phần mềm, kỹ thuật bắn súng3. Flappy Bird4. Trình diễn trong bảo tàng5. Bút vẽ nâng cao và bài toán vẽ hình mẫu6. Trò chơi hangman7. Trò chơi mưa từ8. Trò chơi luyện trí nhớ9. Trò chơi Ô chữCâu hỏi - Bài tập - Mở rộngChủ đề 5. Phần mềm tập chuột, bàn phímNội dung chính1. Điều khiển nhân vật bằng bàn phím2. Điều khiển nhân vật bằng chuột3. Mô phỏng di chuyển chuột4. Mô phỏng tập nháy chuột5. Mô phỏng tập kéo thả chuột6. Mô phỏng tập nháy đúp chuột7. Phần mềm tập gõ bàn phím8. Ví dụ: phần mềm Mouse SkillsCâu hỏi - Bài tập - Mở rộngChủ đề 6. Phần mềm hỗ trợ học Khoa học máy tínhNội dung chính1. Thuật toán biến đổi số thập phân, nhị phân và hex2. Phần mềm hiển thị và biến đổi giữa số thập phân, nhị phân và hex3. Mô phỏng sắp xếp (loại 1) 4. Mô phỏng sắp xếp (loại 2) 5. Biểu diễn nhị phân6. Mô phỏng sắp xếp (loại 3). Trò chơi xếp số trong hình vuông7. Mô phỏng sắp xếp (loại 4) 8. Mô phỏng bài toán Tháp Hà Nội9. Mô phỏng các thuật toán sắp xếpCâu hỏi - Bài tập - Mở rộngChủ đề 7. Phần mềm hỗ trợ học ToánNội dung chính1. Trò chơi điền số vào dãy, vào bảng2. Trò chơi tìm số3. Trò chơi bắn súng giải toán4. Điền số vào bảngCâu hỏi - Bài tập - Mở rộngChủ đề 8. Phần mềm hỗ trợ học Khoa họcNội dung chính1. Mô phỏng đồng hồ và lịch2. Các bánh xe quay3. Bánh xe lăn trên đường thẳng4. Bánh xe quay trong vòng tròn5. Bánh xe lăn trên đường cong bất kỳ6. Mô phỏng bắn súng7. Mô phỏng Bi-aCâu hỏi - Bài tập - Mở rộngChủ đề 9: Phần mềm giáo dục cho mầm non, mẫu giáoNội dung chính1. Đặc thù lứa tuổi mầm non, mẫu giáo2. Nhận biết và phân biệt hình và màu sắc3. Nhận biết và phân loại đồ vật4. Nhận biết và phân loại chức năng đồ vật5. Nhận biết, phân biệt con vật6. Phân loại động vật7. Phần mềm: con gì ăn gì? (mở rộng) 8. Nhận biết, phân loại cây cối: rau củ quả9. Nhận biết bảng chữ cái tiếng Việt10. Nhận biết cặp đồ vật cùng chức năngCâu hỏi - Bài tập - Mở rộngChủ đề 10. Thiết kế Game tương tác hoàn chỉnhGame 1: Sokoban hay Chú Mèo thông minhNội dung chính1. Làm quen trò chơi, phần mềm Sokoban hay chú Mèo thông minh2. Mô hình tổng quát của các phần mềm, trò chơi tương tác3. Thiết kế chung bộ dữ liệu của trò chơi Sokoban4. Chương trình tương tác nhập dữ liệu: The Editor5. Chương trình chơi Game Sokoban: The PlayerBài tập - phần mềm - Mở rộngGame 2: Lines GameNội dung chính1. Mô tả yêu cầu trò chơi2. Nhận xét và thiết kế sơ bộ2.1. Nhận xét ban đầu: cần phân rã bài toán2.2. Mô tả kỹ hơn phần 2 của chương trình2.3. Thiết kế mô hình dữ liệu gốc của phần mềm2.4. Các nhân vật chính2.5. Sơ đồ hoạt động3. Thiết kế chi tiết3.1. Thiết kê mô hình dữ liệu của bóng3.2. Thiết lập và thể hiện bóng trên lưới3.3. Mô hình dịch chuyển bóng trên lưới3.4. Thuật toán tìm đường đi ngắn nhất cho quả bóng trên lưới3.5. Thể hiện bóng dịch chuyển trên lưới3.6. Hiển thị chính thức các quả bóng bé3.7. Bài toán tìm tất cả các bộ bóng cùng màu thẳng hàng trên lưới có độ dài ≥ 53.8. Xóa bóng trên lưới4. Sơ đồ thiết kế chính thứcBài tập - Mở rộngPhụ lục: Các tập lệnh Scratch1. Nhóm câu lệnh Chuyển động - Move2. Nhóm câu lệnh Thể hiện - Look3. Nhóm câu lệnh Âm thanh - Sound4. Nhóm câu lệnh Bút vẽ - Pen5. Nhóm câu lệnh Dữ liệu - Variable6. Nhóm câu lệnh Sự kiện - Event7. Nhóm câu lệnh Điều khiển - Control8. Nhóm câu lệnh Cảm biến - Sensing9. Nhóm câu lệnh Phép toán - Operators10. Nhóm lệnh Mở rộng - More BlocksThuật ngữTài liệu tham khảo
|
|
Các sản phẩm cùng loại:
| Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 5 Giá bán: 55,000 VNĐ | Đây là cuốn sách số 5 của bộ sách "20 bài tập lập trình Scratch" của Thầy Bùi Việt Hà và là cuốn cuối cùng của bộ sách này. Cuốn Volume 5 bao gồm 20 bài tập lập trình sáng tạo hấp dẫn. Điều ĐẶC BIỆT của Cuốn Volume 5 là bổ sung thêm phần phụ lục gồm 40 BÀI TẬP XỬ LÝ SỐ VÀ XÂU KÝ TỰ được hướng dẫn rất chi tiết và dễ thực hành. Với Bộ 5 cuốn sách này, bạn đọc đã có trong tay một cẩm nang đầy đủ các ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN kỹ năng lập trình và THIẾT KẾ SẢN PHẨM HOÀN CHỈNH của ngôn ngữ lập trình trực quan Scratch. Chi tiết... |
| | Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 4 Giá bán: 55,000 VNĐ | Scratch ở Việt Nam. Scratch là môi trường lập trình trực quan rất hấp dẫn dành cho lứa tuổi từ Tiểu học đến THCS. Hiện nay trên toàn thế giới các em học sinh đang được tiếp cận với lập trình và tư duy máy tính từ cấp Tiểu học. Việt Nam cũng đã chuẩn bị cho quá trình này theo chương trình giáo dục mới. Scratch là môi trường thích hợp nhất cho công việc này. Trong tập này có lời giải chi tiết các đề thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2018 và tất cả các đề tài phần mềm trong Hội Trại Sáng tạo Công nghệ lần thứ nhất tại Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh 2018. Chi tiết... |
| | Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 3 Giá bán: 55,000 VNĐ | Scratch ở Việt Nam. Scratch là môi trường lập trình trực quan rất hấp dẫn dành cho lứa tuổi từ Tiểu học đến THCS. Hiện nay trên toàn thế giới các em học sinh đang được tiếp cận với lập trình và tư duy máy tính từ cấp Tiểu học. Việt Nam cũng đã chuẩn bị cho quá trình này theo chương trình giáo dục mới. Scratch là môi trường thích hợp nhất cho công việc này. 2 cuốn sách này bao gồm 20 bài tập cùng lời giải chi tiết cho mỗi cuốn, dành cho học sinh các cấp Tiểu học, THCS và THPT. Chi tiết... |
| | Tự học lập trình Scratch Giá bán: 220,000 VNĐ | Cuốn sách bao quát tất cả các chủ đề chính của môi trường lập trình Scratch bao gồm: chuyển động, đồ họa, âm thanh, hội thoại, cảm biến, biến nhớ, xử lý số - xâu ký tự - mảng, thủ tục và clone. Đối tượng của sách là giáo viên, học sinh tất cả các cấp từ Tiểu học, THCS, THPT. Sách bao gồm 5 chương, 25 bài học với hơn 450 bài tập từ dễ đến khó. Chi tiết... |
| | Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 2 Giá bán: 55,000 VNĐ | Scratch ở Việt Nam. Scratch là môi trường lập trình trực quan rất hấp dẫn dành cho lứa tuổi từ Tiểu học đến THCS. Hiện nay trên toàn thế giới các em học sinh đang được tiếp cận với lập trình và tư duy máy tính từ cấp Tiểu học. Việt Nam cũng đã chuẩn bị cho quá trình này theo chương trình giáo dục mới. Scratch là môi trường thích hợp nhất cho công việc này. 2 cuốn sách này bao gồm 20 bài tập cùng lời giải chi tiết cho mỗi cuốn, dành cho học sinh các cấp Tiểu học, THCS và THPT. Chi tiết... |
| | Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 1 Giá bán: 55,000 VNĐ | Scratch ở Việt Nam. Scratch là môi trường lập trình trực quan rất hấp dẫn dành cho lứa tuổi từ Tiểu học đến THCS. Hiện nay trên toàn thế giới các em học sinh đang được tiếp cận với lập trình và tư duy máy tính từ cấp Tiểu học. Việt Nam cũng đã chuẩn bị cho quá trình này theo chương trình giáo dục mới. Scratch là môi trường thích hợp nhất cho công việc này. 2 cuốn sách này bao gồm 20 bài tập cùng lời giải chi tiết cho mỗi cuốn, dành cho học sinh các cấp Tiểu học, THCS và THPT. Chi tiết... |
| | Thẻ sử dụng dịch vụ Cùng Học 12 tháng Giá bán: 1,080,000 VNĐ | Trang thông tin Cùng học sẽ là nơi tập trung toản bộ các phần mềm giáo dục chính của Công ty School@net trên nền Internet. Chỉ cần một máy tính hoặc điện thoại thông minh, bạn có thể truy cập vào trang này để trực tiếp chạy các phần mềm giáo dục của công ty. Chi tiết... |
|
|
|