Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
Bảng giá phần mềm
Educations Software

Đại Lý - Chi Nhánh

Bản tin điện tử
 
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ kỹ thuật
(Bùi Văn Khoa)
Trang thông tin hỗ trợ khách hàng
 
Đăng nhập/Đăng ký
Bí danh
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 
Quên mật khẩu | Đăng ký mới
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Dành cho Giáo viên (549 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Hoạt động của công ty (695 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (156 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (127 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (486 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (183 bài viết)
  • Sản phẩm mới (214 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (79 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (70 bài viết)
  • Cùng học (92 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (55 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (78 bài viết)
  • School@net 15 năm (154 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (124 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (363 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1210 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1037 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (275 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (180 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8173 bài viết)
  •  
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 9
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 9
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 52198332 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Các chương trình đào tạo: lập trình Scratch cơ bản & nâng cao

    Ngày gửi bài: 09/05/2017
    Số lượt đọc: 100

    Scratch là môi trường, ngôn ngữ lập trình kéo thả rất nổi tiếng hiện nay. Điểm đặc biệt nhất của môi trường này là nó được thiết kế dành riêng cho học sinh nhỏ tuổi, từ 7 đến 14. Hiện nay trên thế giới đã có hàng chục triệu học sinh từ cấp Tiểu học và Trung học đã và đang tham gia hào hứng vào sân chơi này. Với Scratch, việc học lập trình, học và rèn luyện các kỹ năng, năng lực liên quan đến khoa học máy tính, đang trở thành rất hấp dẫn đối với trẻ nhỏ. 

    1. Chương trình cơ bản

    Dự kiến sẽ thiết kế các chương trình tập huấn như sau:

    Đối tượng

    CT ngắn hạn

    CT bình thường

    Chú thích

    Lớp 1, 2, 3

    CT 6 buổi học

    1. Làm quen với Scratch.

    2. Các lệnh chuyển động.

    3. Vẽ đồ họa.

    4. Âm thanh, trống, biến nhớ.

    5. Hội thoại và truyền thông.

    6. Cảm biến.

    CT 15 buổi học. Mỗi buổi học 1 chủ đề, kết thúc hoàn thiện 1 chương trình hoàn chỉnh.

    1. Con vật biết nói chuyện

    2. Khám phá sân khấu

    3. Cá bơi

    4. Chim bay

    5. Thú vật trong rừng

    6. Con rùa vẽ

    7. Vẽ vườn hoa

    8. Mèo ăn Táo

    9. Thầy giáo và em. 

    10. Tranh luận trong lớp

    11. Chương trình ca nhạc

    12. Nháy chuột đánh bóng

    13. Bút vẽ tự do

    14. Máy tính của em

    15. Thi chạy Marathon

    Sẽ viết sách và bài viết cho chương trình 15 buổi.

    Lớp 3, 4, 5

    CT 6 buổi học

    1. Làm quen với Scratch.

    2. Các lệnh chuyển động.

    3. Vẽ đồ họa.

    4. Âm thanh, trống, biến nhớ.

    5. Hội thoại và truyền thông.

    6. Cảm biến.

    CT 12 buổi học.

    Kéo dài 1 buổi của CT ngắn gọn thành 2 buổi của CT bình thường

    Chương trình này đã được thử nghiệm thực tế nhiều lần, rất hiệu quả.

    THCS + THPT

    Chương trình 6 buổi học:

    1. Làm quen với Scratch.

    2. Các lệnh chuyển động.

    3. Vẽ đồ họa.

    4. Âm thanh, trống, biến nhớ.

    5. Hội thoại và truyền thông.

    6. Cảm biến.

    CT 18 buổi học. Chương trình như sau (theo cuốn sách Tự học lập trình Scratch).

    1. Làm quen với Scratch.

    2. Thao tác với nhân vật và nền sân khấu.

    3. Chuyển động 1.

    4. Đồ họa 1

    5. Âm thanh 1.

    6. Chuyển động 2.

    7. Đồ họa 2.

    8. Âm thanh 2.

    9. Hội thoại, biến nhớ.

    10. Hội thoại, truyền thông.

    11. Cảm biến 1.

    12. Cảm biến 2.

    13. Xử lý số 1.

    14. Xử lý xâu ký tự 1.

    15. Xử lý số 2.

    16. Xử lý xâu ký tự 2.

    17. List 1.

    18. List 2.

    Chương trình 18 buổi là theo các bài học của cuốn sách Tự học lập trình Scratch.

    Chú ý sẽ giảng dạy đơn giản hơn nội dung của sách.

    Giáo viên (Tin học)

    Ct 3 buổi

    1. Giới thiệu môi trường lập trình Scratch.

    2. Hội thoại; Truyền thông; Cảm biến.

    3. Thiết kế phần mềm giáo dục đơn giản.

    CT 6, 9 hoặc 12 buổi.

    Kéo dài 1 buổi của CT ngắn gọn thành 2 hoặc 3 buổi học bình thường.

     

    Giáo viên (thường)

    CT 3 buổi.

    1. Giới thiệu môi trường lập trình Scratch.

    2. Hội thoại; Truyền thông; Cảm biến.

    3. Thiết kế phần mềm giáo dục đơn giản.

    CT 15 buổi học theo chủ đề sau:

    1. Làm quen với Scratch

    2. Nhân vật, nền sân khấu

    3. Nhân vật nói và suy nghĩ

    4. Khám phá sân khấu

    5. Điều khiển nhân vật bằng chuột và bàn phím

    6. Trò chơi đầu tiên

    7. Chế độ vẽ trong Scratch

    8. Bút vẽ tự do

    9. Vẽ đa giác đều, vòng tròn, bông hoa

    10. Cảm biến

    11. Hội thoại người - máy

    12. Truyền thông và thông điệp

    13. Quan hệ giữa nhân vật và sân khấu

    14. Thông điệp hay biến nhớ

    15. Thiết kế trò chơi giáo dục

    Chương trình 15 buổi cũng sẽ là chương trình chuẩn, "xóa mù" lập trình cho mọi đối tượng.

     

    2. Chương trình nâng cao

    Các topic nâng cao.

    - Thủ tục.

    - Xử lý số nâng cao.

    - Xử lý xâu nâng cao.

    - Xử lý dãy số nâng cao.

    - Một số thuật toán cơ bản về số và dãy số.

    - Clone.

    - Thiết kế trò chơi và phần mềm.

    Mỗi chương trình nâng cao sẽ có thời gian từ 6 - 24 buổi học, phân loại theo các đối tượng: Tiểu học (lớp 3, 4, 5), THCS-THPT, Giáo viên Tin học và Giáo viên thường.

    Đối tượng

    CT chuẩn 1 (ngắn gọn)

    CT chuẩn 2 (bình thường)

    Chú thích

    Lớp 3, 4, 5

    Chương trình 8 buổi:

    1. Các cấu trúc điều khiển

    2. Biến nhớ và dữ liệu

    3. Nhân vật - Sân khấu - Âm thanh

    4. Hội thoại và truyền thông

    5. Thủ tục

    6. Xử lý số và xâu ký tự

    7. Biến nhớ List

    8. Clone

    Chương trình 16 buổi:

    Mỗi bài của chương trình ngắn hạn được dạy trong 2 buổi học.

     

     

    THCS-THPT

    Chương trình 8 buổi:

    1. Các cấu trúc điều khiển

    2. Biến nhớ và dữ liệu

    3. Nhân vật - Sân khấu - Âm thanh

    4. Hội thoại và truyền thông

    5. Thủ tục

    6. Xử lý số và xâu ký tự

    7. Biến nhớ List

    8. Clone

    Chương trình 16 hoặc 24 buổi.

    Mỗi bài của chương trình ngắn hạn được kéo dài dạy trong 2 hoặc 3 buổi học.

    Với các chương trình này phần cuối sẽ có nội dung thiết kế phần mềm.

     

    Giáo viên Tin học

    Chương trình 6 buổi:

    1. Thủ tục

    2. Biến nhớ và dữ liệu.

    3. Xứ lý số và xâu ký tự.

    4. Làm việc với List.

    5. Kỹ thuật làm việc với trang phục và nền sân khấu.

    6. Clone.

    Chương trình 20 buổi.

    1. Cấu trúc điều khiển, sự kiện, cảm biến.

    2. Xử lý số 1.

    3. Xử lý xâu ký tự 1.

    4. Xử lý số 2.

    5. Xử lý xâu ký tự 2.

    6. List 1.

    7. List 2.

    8. Thủ tục 1.

    9. Thủ tục 2.

    10. Lập trình đệ qui.

    11. Clone 1.

    12. Clone 2.

    13. Một số kỹ thuật dùng trong thiết kế phần mềm 1.

    14. Một số kỹ thuật dùng trong thiết kế phần mềm 2.

    15. Thiết kế 1 số trò chơi với số 1.

    16. Thiết kế 1 số trò chơi với số 2.

    17. Thiết kế 1 số trò chơi với chữ 1.

    18. Thiết kế 1 số trò chơi với chữ 2.

    19. Thiết kế trò chơi tổng hợp 1.

    20. Thiết kế trò chơi tổng hợp 2.

     

    Giáo viên thường

    Chương trình 10 buổi:

    1. Các cấu trúc điều khiển

    2. Biến nhớ và dữ liệu

    3. Nhân vật - Sân khấu - Âm thanh

    4. Hội thoại và truyền thông

    5. Thủ tục

    6. Xử lý số và xâu ký tự

    7. Biến nhớ List

    8. Clone

    9. Thiết kế bài học và phần mềm giáo dục.

    10. Thiết kế trò chơi và phần mềm.

    Chương trình 20 buổi.

    Mỗi bài của chương trình ngắn hạn được dạy trong 2 buổi học.

     

     

     

    School@net



    Bài viết liên quan:
    Video Lập trình với Scratch - B2. Làm quen với môi trường lập trình Scratch (18/06/2016)
    Video Lập trình với Scratch - B1. Giới thiệu tổng quan Scratch (18/06/2016)

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (04) 62511017 - Fax: (04) 62511081
    Email: school.net@hn.vnn.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.